Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

ĐIỀU KIỆN CẤP GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI


đặt nhận được tư vấn miễn phí về điều kiện cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài vào Việt Nam, vui lòng liên hệ: 0904 677 628.
Người nước ngoài muốn vào làm việc hợp pháp tại .Việt Nam thì nhất định phải được cấp phép lao động. Giấy phép lao động: một tài liệu cho phép.người nước ngoài làm việc hợp pháp tại Việt Nam. Trong giấy phép được ghi rõ tổ chức uỷ thác công việc, vị trí. Làm việc gì cho người nước ngoài thực hiện. Việc làm được coi hợp pháp nếu người nước ngoài làm công việc. Như đã được ghi trong giấy phép. Điều kiện cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài vào Việt Nam. Vậy thì để có giấy phép lao động cần đáp ứng những điều kiện gì. Chúng ta với làm rõ qua các nội dung sau:

1. Đối cùng người nước ngoài phải đáp ứng những điều kiện sau:
1.1. Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật:
Năng lực hành vi dân.sự của cá nhân người nước ngoài là khả năng của cá nhân bằng hành vi của mình xác lập,. Thực hiện quyền, nghĩa vụ dân sự. Người từ đủ mười tám tuổi trở lên “người thành niên”. Người chưa đủ mười tám tuổi “người chưa thành niên”. Người thành niên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, .trừ trường hợp quy định tại Điều 22 , Điều 23 của Bộ luật Dân sự.

1.2. Có sức khỏe phù hợp với yêu cầu công việc:
Người nước ngoài phải đi khám sức khỏe, có giấy khám sức khỏe nộp kèm hồ sơ.

1.3. Người quản lý, giám đốc điều hành, chuyên gia hoặc lao động kỹ thuật:
Có trình.độ chuyên môn, kỹ thuật cao (bao gồm kỹ sư hoặc người có trình độ tương đương kỹ sư trở lên; .nghệ nhân những ngành nghề truyền thống),.có nhiều kinh nghiệm, thâm niên trong nghề nghiệp,.trong điều hành sản xuất, kinh doanh hoặc những công việc quản lý lúc lao động Việt Nam chưa đáp ứng được.

1.4. Không phải người phạm tội hoặc bị truy cứu trách.nhiệm .hình sự theo quy định của pháp luật Việt Nam cũng như là pháp luật nước ngoài:
Đây là yêu cầu chung, bắt buộc để tránh gây thiệt hại đến hoạt động.sản xuất kinh doanh của các tổ chức/doanh nghiệp, thậm chí còn tính mạng của con người. Nếu người nước ngoài được xác định phạm tội hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình.sự theo quy định của pháp luật Việt Nam cũng như là pháp luật nước ngoài thì không được cấp giấy phép lao động.

1.5. Được chấp thuận bằng văn bản của cơ quan có thẩm.quyền về việc sử dụng người lao động nước ngoài:
.Tổ chức/ doanh nghiệp có nhu cầu dùng người lao.động nước ngoài sẽ làm văn bản.giải trình gửi đến Ủy ban Nhân dân tỉnh/ thành phố nơi tổ chức/ doanh nghiệp để trụ sở. Trên cơ sở này, Ủy Ban Nhân Dân tỉnh/ thành phố ban hành văn bản chấp thuận về vị trí, công việc… sử dụng người lao động nước ngoài.

giấy phép lao động
Điều kiện cấp giấy phép lao động. Liên hệ: 0904 677 628

2. Đối với doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lao động:
Điều kiện cấp giấy phép lao động. Điều kiện cùng doanh nghiệp,. Tuyển dụng lao động được quy định tại điều 170 Luật Lao động 2012 ,như sau.

Doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân, thầu trong nước chỉ được tuyển lao động công dân nước ngoài vào làm công việc quản lý, giám đốc điều hành,.chuyên gia, lao động kỹ thuật khi lao động Việt Nam chưa đáp ứng được theo nhu cầu sản xuất, kinh doanh.
Doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân, thầu nước.ngoài trước lúc tuyển dụng lao động công dân nước ngoài vào làm việc trên lãnh thổ Việt Nam phải giải trình nhu cầu sử.dụng lao động, được sự chấp thuận bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền.
như vậy, chỉ trong trường hợp lao động Việt Nam chưa đáp.ứng được nhu cầu sản xuất, kinh doanh thì mới được tuyển dụng. Điều đó được chứng minh trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, người tuyển dụng. Đối với doanh nghiệp , tuyển dụng nước ngoài còn.cần giải.trình kèm theo có sự chấp thuận bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền.

Điều kiện cấp giấy phép lao động
Điều kiện cấp giấy phép lao động. Liên hệ: 0904 677 628

3. Dịch vụ xin giấy phép lao động cho người nước ngoài của Tư vấn Hòa Bình sẽ hỗ trợ người tiêu dùng về các vấn đề:
Tư vấn về các quy định của pháp luật Việt Nam trong việc cấp giấy phép lao động cho người Nước ngoài;
Tư vấn Thủ tục xin giấy phép lao động cho người Nước ngoài;
Tư vấn, trợ giúp người tiêu dùng chuẩn bị hồ sơ làm thủ tục xin giấy phép lao động Việt Nam;
Thực hiện đại diện thủ tục xin giấy phép lao động Việt Nam cho người Nước ngoài;
Giải trình các vấn đề có liên quan đến thủ tục.xin giấy phép lao động việt nam cho người Nước ngoài lúc Cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam yêu cầu.
4. Liên hệ
đặt biết thêm thông tin chi tiết, giải đáp thắc mắc về điều kiện cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Việt .Nam, cũng như thủ tục Xin giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Việt Nam Quý khách vui lòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét