Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Xin Giấy phép lao động cho Trưởng phòng sản xuất tại Bắc Ninh


Tư vấn Hòa Bình hướng dẫn thủ tục xin Giấy phép lao động cho Trưởng phòng sản xuất tại Bắc Ninh.
xin Giấy phép lao động cho Trưởng phòng sản xuất tại Bắc Ninh
Xin Giấy phép lao động cho Trưởng phòng sản xuất tại Bắc Ninh

Bắc Ninh là địa bàn tập trung rất giàu Khu công nghiệp sản xuất của nước ta. Đồng thời đây cũng là một trong những địa bàn thu hút được nguồn vốn đầu tư lớn. Từ nước ngoài với sự hiện diện của nhiều doanh nghiệp, tổ chức người nước ngoài. Theo như thế, số lượng người lao động nước ngoài làm việc tại. Bắc Ninh là rất lớn, đặc biệt là lao động nước ngoài làm việc tại vị trí. Quản lý sản xuất hay Trưởng phòng sản xuất để có thể giám sát, chỉ đạo quá trình sản xuất các sản phẩm đạt hiệu quả. Tuy nhiên, đặt người nước ngoài giữ vị trí Trưởng phòng sản xuất có thể làm việc tại Việt Nam một cách hợp pháp cần tiến hành Thủ tục xin Giấy phép lao động cho Trưởng phòng sản xuất tại Bắc Ninh.

Ở Bắc Ninh, Thẩm quyền cấp Giấy phép lao động cho Trưởng phòng sản xuất. Là Người nước ngoài thuộc về hai cơ quan chính.

Một là Sở lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh.
Sở lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh có thẩm quyền cấp Giấy phép lao động cho Trưởng phòng sản xuất tại các. Doanh nghiệp, tổ chức Đăng ký kinh doanh do Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Bắc Ninh cấp hoặc địa chỉ trụ sở chính nằm ngoài địa phận của các. Khu công nghiệp,. Khu chế xuất.

Hai là Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh.
Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh có thẩm quyền cấp. Giấy phép lao động cho Trưởng phòng sản xuất tại các. Doanh nghiệp, tổ chức có Đăng ký kinh doanh hoặc. Giấy chứng nhận đầu tư do Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh cấp.

Về thủ tục, việc xin Giấy phép lao động cho Trưởng phòng sản xuất tại Bắc Ninh. Bao gồm hai giai đoạn chính:.
Giai đoạn 1: Đăng ký nhu cầu dùng lao động nước ngoài. (Hay còn gọi là bước Xin văn bản chấp thuận).
Trong giai đoạn này, người sử dụng lao động cần xác định vị trí Trưởng phòng sản xuất là người nước ngoài cụ thể. Và báo cáo giải trình với cơ quan có thẩm quyền. (Sở lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh hoặc. Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh).

Form mẫu sử dụng trong giai đoạn này là mẫu số 1 – giải trình nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài hoặc mẫu số 2 – giải trình thay đổi nhu cầu dùng lao động nước ngoài theo quy định tại Thông tư số 40/2016/TT-BLĐTBXH.

Giai đoạn 2: Xin Giấy phép lao động cho Trưởng phòng sản xuất tại Bắc Ninh.
Thứ hai, về phía lao động nước ngoài.
Người lao động nước ngoài muốn. Xin Giấy phép lao động cho vị trí Trưởng phòng sản xuất cần có một số tài liệu cần thiết. Bao gồm:

– Giấy khám sức khỏe (bản gốc) 1 trong 2 loại sau:

+ Giấy khám sức khỏe nước ngoài. (Phải được hợp pháp lãnh sự)
+ Giấy khám sức khỏe Việt Nam.
– Lý lịch tư pháp trong thời hạn 180 ngày kể từ ngày cấp đến ngày nộp hồ sơ: Phải có 1 trong 2 loại:
+ Lý lịch tư pháp nước ngoài – do chính quyền nước sở tại cấp. (Phải được hợp pháp lãnh sự).
+ Lý lịch tư pháp Việt Nam. – Do Sở Tư pháp Tỉnh/ Thành phố cấp.
– Bằng đại học liên quan đến kỹ thuật, công nghệ hoặc các lĩnh vực khác liên quan đến sản xuất. (Giấy tờ này phải được hợp pháp hóa lãnh sự).
– Văn bản xác nhận kinh nghiệm thời gian làm việc ở nước ngoài tối thiểu 3 năm trong lĩnh vực quản lý sản xuất. (Giấy tờ này phải là giấy tờ nước ngoài nơi người lao động từng làm việc và phải được hợp pháp lãnh sự)
– Bản sao công chứng Hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị tương đương.

Việc hợp pháp hóa lãnh sự được tiến hành tùy thuộc vào quốc tịch của .Người lao động. (Một số nước thực hiện được ở Việt Nam nhưng một số nước thì không).
để biết thêm thông tin chi tiết và giải đáp thắc mắc về thủ tục. Xin giấy phép lao động cho Trưởng phòng sản xuất tại Bắc Ninh cũng như là xin. Giấy phép lao động cho Người nước ngoài tại Việt Nam. Quý khách vui lòng liên hệ:.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét